

*************************

लेखक: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर

*************************
पाचवा खंड- संघ
Book V- The Sangh
*************************
भाग तिसरा- भिक्खूची कर्तव्ये
Part III- The Duties of The Bhikkhu
*************************


Conversion Not to be by Miracles
*************************
22) "परंतु भग्गवा, सुनक्खत मला सारखा म्हणत राहिला. वस्तुजाताला प्रांरभ कसा झाला हे तथागत मला सांगत नाहीत."
23) "अरे सुनक्खता, मी कधी असे म्हटले आहे काय की, ये आणि माझा शिष्य हो. आणि मी तुला वस्तुजाताचा प्रांरभ (beginning of things) स्पष्ट करीन?"
24) "नाही, तथागत."
25) "किंवा तू असे कधी तरी म्हणाला होतास काय की, वस्तूजाताचा प्रारंभ कसा होतो हे मला तथागत शिकवतील म्हणून मी त्यांचा शिष्य होईन?"
26) "नाही, तथागत. असे मी म्हटले नाही."
27) "तू ही असे म्हटले नाहीस आणि मी ही तसे म्हटले नाही. मग तू त्याग करण्याची भाषा बोलतोस त्याचा अर्थ काय? माणसाच्या सर्व दुःखाचा व वाईटाचा निरास करण्याचा जो धम्म तो मी शिकवतो. त्याचा हेतू वस्तूजाताचा प्रारंभ कसा झाला हे शिकविण्याचा नसतो."
28) "वस्तूंचा आरंभ कसा झाला हे शिकवो अगर न शिकवो, दुःख निवारणासाठीच तथागत आपला धम्म शिकवीत असतात."
29) "मग सुनक्खत, वस्तूंचा प्रारंभ कसा झाला किंवा ते प्रांरभ रहित आहे हे तुला समजण्यात काय अर्थ आहे?"
30) "सुनक्खता, वज्जी लोकांत तू माझी अनेक प्रकारे प्रशंसा केली आहेस."
31) "सुनक्खता, वज्जी लोकांत तू अनेक प्रकारे धम्माची प्रंशसा केली आहेस."
32) "सुनक्खता, वज्जी लोकांत संघाचीही तू अनेक प्रकारे प्रशंसा केलेली आहेस."
33) "सुनक्खता, मी तुला असे सांगतो की, काही लोक तुजसंबंधी असे म्हणतील की, लिच्छवी कुळातील सुनक्खतास गौतमाच्या आदेशानुसार भिक्खूंचे पवित्र जीवन जगता आले नाही. त्याचे नियम पाळता आले नाहीत, म्हणून विनय झुगारुन देऊन तो दुर्वर्तन करु लागला आहे."
34) "भग्गवा, अशा रीतीने लिच्छवी कुळातील सुनक्खताला मी बोललो. तो धम्म आणि विनय यांचा त्याग करुन आता अधोगतीच्या मार्गाला लागला आहे."
35) सुनक्खताने धम्म आणि बुद्धाचा विनय यांचा त्याग केल्यावर तो लोकांना असे सांगू लागला: "बुद्धाच्या प्रज्ञा आणि बोधी (knowledge and insight) यात काहीच दैवी नाही (nothing superhuman). त्याने केवळ आपल्या बुद्धीच्या जोरावर एका वैयक्तिक सिद्धांताचा शोध लावला आहे आणि तो प्रतिपादन केला आहे. ऐकणाऱ्याने आपले दुःख निवारण्यासाठी त्याचे परिपालन व आचरण करीत राहावयाचे. त्यात दैवी असे काही नाही."
36) सुनक्खत अशा रीतीने बुद्धांची निंदा करण्याच्या हेतुने बुद्धांच्या सिद्धांतात गूढ अथवा दैवी असे काही नाही असे जे सांगत सुटे त्यात तथ्यांश होता. कारण तथागतांनी आपल्या धम्मप्रसारासाठी अलौकिकता अथवा चमत्कार (the superhuman or the miraculous) अशा कोणत्याही साधनांचा उपयोग केलेला नाही.
**********************
For English: See the link in comment section







*************************
क्रमश: .....
रोज वाचा, "बुद्ध आणि त्यांचा धम्म"
पुढील भागात:
भिक्खूची कर्तव्ये
*४. धम्मदीक्षा ही बळाने करावयाची नाही*
*************************
No comments:
Post a Comment